Friday, August 31, 2007

วันเดินทางกลับ


เราออกเดินทางจากที่พักที่มหาลัย OSU ที่ Okmulgee ตั้งแต่เวลาก่อนตีสี่ เพื่อเดินทางไปขึ้นเรือบินที่เมือง Tulsa มีวิกกี้ แบรนด้า และริกซ์ขับรถมาส่ง มีโทมัสตามมาเจอพวกเราที่สนามบิน

หลังจากโหลดกระเป๋าแล้ว ระหว่างรอขึ้นเรือบินที่สนามบิน Tulsa

เราออกเดินทางจาก Tulsa สู่เมือง Denver รัฐ Colorado เหมือนกับขามา
แล้วต่อเรือบินจาก Denver สู่ Sanfrancisco
ช่วงที่จะลงที่เมืองซานฟรานก็มีเรื่องตื่นเต้นให้พวกเรานิดหน่อยเพราะเรือบินลงไม่ได้เนื่องเมฆทึบหนาและลอยต่ำ
เรือบินเราเบาเครื่องร่อนฝ่าเมฆลงไป แล้วกัปตันก็ตัดสินใจเร่งเครื่องบินขึ้นไปใหม่ ต้องตีวงวนมาลงครั้งที่สองจึงลงได้




เราออกเดินทางจากซานฟรานเวลาบ่ายโมงครึ่ง บิน 11 ชั่วโมง แต่มาถึงโตเกียวบ่ายสี่โมงเย็น คือเราบินตามตะวันมาตลอด มันไม่ยอมมืดเลยตลอดทาง (แต่เป็นสี่โมงเย็นของวันอังคารแล้ว เพราะเราบินข้ามเส้นแบ่งเวลามา) เราแวะที่สนามบินนาริตะประมาณ 2 ชั่วโมง ก็บินต่อไปกรุงเทพฯ ออกจากนาริตะหกโมงครึ่งตอนเย็น ช่วงเข้าสู่เมืองไทย เรือบินบินกระโดกกระเดกมาก ผมไม่ได้นั่งติดหน้าต่างเลยไม่ได้เปิดหน้าต่างดูข้างนอก แต่เข้าใจว่าเพราะคงมีฝนและอากาศแปรปรวน

หลังจากบินอย่างยาวนานน่าเบื่อหลายทอด ในที่สุด เราก็มาถึงสนามบินหนองงูเห่าิตอนสี่ทุ่มกว่าของวันอังคารที่ 28 สิงหาคม

No comments: