Monday, August 13, 2007

มิสเตอร์แดน


มิสเตอร์แดน เคยทำงานให้กับมหาลัย ตอนนี้เกษียณแล้ว แกชอบคนไทยและเมืองไทย แม้แต่หมาของแกก็มีชื่อไทยว่า "นิดหน่อย" แกจึงคอยแวะเวียนมาหาตั้งแต่เรามาถึงที่สนามบิน

มิสเตอร์แดนหรือลุงแดนและวิกกี้กับพวกเราที่ร้านอาหารจีนในเมือง Okmulgee

วันนี้ ( 12 สิงหาคม) เป็นวันอาทิตย์เราว่าง แกมารับไปบ้านแก เพื่อกินอาหารกลางวันกัน อาจารย์บางคนมีฝีมือทำอาหาร เราจึงได้กินข้าวกับอาหารไทยกัน

มีแคบหมูให้กินด้วย เรียกว่า "Pork Cracklin" รสชาติใช้ได้เลย




บ้านแกโคตรรก เต็มไปด้วยข้าวของ ซึ่งแกบอกว่า แกจะขายแบบ Garage sale อาทิตย์หน้า พวกเราเลยได้ดูของที่จะขายกันก่อน ได้กันมาคนละชิ้นสองชิ้น ช่วยแกไป เพราะแกก็ไม่ค่อยมีเงิน ตอนนี้เมียแก "วิกกี้" ยังทำงานให้กับมหาลัยอยู่ แต่แกไม่ได้ทำงานแล้ว มีเงินสวัสดิการจากรัฐเดือนละ 650 เหรียญ ในภาพแดนกำลังดูของที่เราเลือกๆกันและตีราคาให้


บ้านแดนและวิกกี้ มีรถสามคัน เรือหนึ่งลำ รถแวนคันตรงกลางแกเพิ่งซื้อมาราคาหนึ่งพันเหรียญ บ้านแกชั้นเดียวติดแอร์ทั้งหลัง มีบริเวณกว้างขวาง ด้านหลังมีต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเรากินกลางวันกันใต้ต้นไม้ใหญ่นี้



เรากินข้าวและกับข้าวแบบไทยด้วยส้อม เพราะหาช้อนไม่ได้


"นิดหน่อย" หมาน้อยของแดนและวิกกี้

1 comment:

Unknown said...

วิกกี้บอกว่ามิสเตอร์แดนไม่ค่อยสบาย ปวดหลังมากจนต้องกินยาแก้ปวดแรงๆ เพราะแกน้ำหนักตัวมาก สูบบุหรี่จัด ทำอะไรนิดหน่อยก็จะเหนื่อยหอบ