Tuesday, August 14, 2007

ดูงานบริษัทผลิตสื่อ


วันนี้ (13 สิงหาคม 2550) ที่นี่ไม่ใช่วันหยุดชดเชย พวกเราเข้าสาขากัน ช่วงเช้าก็เป็นการเข้าไปนั่งสังเกตการณ์การเรียนการสอนของอาจารย์ Mccullough วันนี้เป็นวิชาเกี่ยวกับการทำวารสาร


ช่วงบ่าย อาจารย์แม็คพาผมกับอ.ถาวรไปเมือง Tulsa กัน มีเจ้าทอดด์ นักศึกษาที่กำลังจะไปฝึกงานที่เชียงใหม่ตามไปด้วย เพื่อไปดูงานที่บริษัทผลิตสื่อ ตอนแรกเราเข้าใจว่าเค้าจะพานักเรียนเค้าไปอยู่แล้ว จึงชวนเราไปด้วย ปรากฎว่าจริงแล้วเค้าติดต่อบริษัทและจัดตารางวันนี้เพื่อพาเราสองคนไปโดยเฉพาะ ก็เลยเป็นปลื้ม ขอบคุณเค้ายกใหญ่


บริษัทนี้ผลิตรายการกีฬาป้อนให้กับ ESPN ผลิตสารคดีเกียวกับกีฬาป้อนให้กับ NBC และยังทำสื่ออื่นเช่น เวบไซด์ แผ่นพับ ฯลฯ มีห้องตัดต่อ 8 ห้อง มีห้องออกอากาศ ห้องถ่ายทำรายการ มีฝ่าย graphic design เป็นบริษัทใหญ่พอสมควร และที่มาตั้งที่นี่เพราะ Tulsa อยู่ศูนย์กลางของประเทศ สามารถไปยังเมืองต่างๆในประเทศได้ง่าย


ตอนเย็น กินข้าวเสร็จแล้ว เค้าพาพวกเราไปดูการแสดงละครย้อนยุค เรื่องราวของ Oklahoma ที่ Discovery Land เป็นการแสดงละครเพลง เวทีกลางแจ้ง คาวบอย คาวเกิร์ล แต่ยาวไปหน่อย ภาษาก็ฟังยากไม่รู้เรื่อง กว่าจะจบและเดินทางกลับถึงที่พักเที่ยงคืนกว่า




หลังละครจบ พวกเราหลายคนก็ขึ้นเวทีขอถ่ายรูปกับนักแสดง ชุดสีฟ้านี้คือนางเอก เสื้อสีน้ำตาลข้างบนคือพระเอก

No comments: