Tuesday, August 7, 2007

วันเวลาที่โอกลาโฮม่า


รถแวนสองคันนี้เป็นรถของมหาลัยที่เค้าใช้บริการพวกเราโดยตลอด แต่คนขับผลัดเวรกันมาขับให้เรา

ดร.โทมัส เป็นทั้งวิทยากร ไกด์ พนักงานขับรถ และทุกอย่าง ดูแลพวกเราอย่างสุดยอด ไม่เหน็ดเหนื่อยหรือเบื่อหน่าย ขับรถตั้งแต่เช้าจนมืด บางวันถึงเที่ยงคืน
ดร.โืทมัสจบปริญญาเอกจากหมาลัย TexasTech ระหว่างที่เรียนแกเป็นนักวิ่งของมหาลัย และได้แชมป์กรีฑามหาลัยแห่งชาติ 4 สมัย ทำให้แกได้ใส่รองเท้า Nike ฟรีตลอดชีวิต


"Chep" หรือ "เจี๊ยบ" ชื่อไทยที่พวกเราเรียก หลานสาวของดร.โทมัส กำลังเรียนป.โทด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอยู่ที่มหาลัยเท็กซัส ช่วงนี้ปิดเทอมจึงมาช่วยอาดูแลพวกเรา ขับรถทั้งวันๆเหมือนกัน
พ่อของเจี๊ยบก็เป็นนักวิ่งและได้รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาแล้ว เจี๊ยบก็เป็นนักวิ่งด้วย
แต่ลูกสาวตัวน้อยของอ.ถาวรเห็นรูปเจี๊ยบแล้วก็ถามพ่อว่า " เค้าเป็นลิงเหรอพ่อ"

Branda และ Vicky
ฺBranda เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งอายุ 17 แล้ว เป็นทั้งเจ้าหน้าที่และนักศึกษา และมาช่วยนำเที่ยว พาพวกเราช๊อปปิ้งร้านขายของถูกหลายแห่งจนพวกเราติดใจ
ส่วน Vicky คือภรรยาของมิสเตอร์แดน ทำงานให้กับมหาลัย ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คอยดูแลพวกเราอย่างดีโดยตลอด

หนุ่มเสื้อเขียวที่ยืนคู่กับเจี๊ยบคือ แดนนิโร นักศึกษาชาวบราซิลที่มาเรียนที่โอมัลกี้และกำลังจะจบในเทอมนี้ ก็มาช่วยขับรถพาพวกเราไปไหนต่อไหน เพราะแดนนิโรสนิทกับรองฯแอนนิต้ามากถึงขั้นไปอยู่ที่บ้านรองฯแอนนิต้า จึงถูกวานให้ช่วยงานของรองฯแอนนิต้า ทั้งแดนนิโรและเจี๊ยบสอบใบขับขี่ของสหรัฐได้จึงมาขับรถให้พวกเราได้


ระหว่างรอรถมารับ บางคนก็เล่นทอยเหรียญ บางคนก็หลับรอ




วันนี้น้องลีวายตามพ่อมาด้วย

No comments: