Monday, July 30, 2007

Go Shopping



วันนี้ออกไปประมาณ เก้าโมง กินอาหารเช้าแบบฝรั่งที่ ร้าน "steaks and eggs"
จากนั้นไป shopping ที่ Walmart เพราะหลายคนอยากซื้อของหลายอย่างที่ขาดเหลือ
เช่น สายแลน รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ ขนม ฯลฯ


เชอโรกีสภาพดีมือสองราคา 160,000 บาท

สังเกตว่าที่เมืองนี้มีที่ขายรถมือสองเยอะมาก แต่ไม่เจอที่ขายรถใหม่ แต่จะไปเห็นที่ขายรถใหม่ที่เมือง Tulsa และรถยนต์ของที่นี่มีมากยี่ห้อมากกว่าบ้านเราเยอะ และมีขนาดใหญ่โต รถปิคอัพตันครึ่งเหมือนบ้านเราแทบไม่เห็น จะเป็นปิคอัพขนาดใหญ่สามพัน สามพันห้าร้อยซีซี ซึ่งเราสังเกตภายหลังว่าคงเป็นเพราะเค้าใช้ลากเรือหรือบ้านไปปิคนิคกัน รถจึงใช้ขนาดใหญ่ น้ำมันราคาถูกกว่าบ้านเรานิดหน่อยในขณะที่เงินเดือนหรือรายได้เค้ามากกว่าเราตั้งยี่สิบเท่าโดยประมาณ เค้าคงไม่คิดเรื่องประหยัดน้ำมันเท่าไหร่นัก

No comments: